จุดพลาด ที่ทำให้สอบ GED ไม่ผ่าน

รวม 7 จุดพลาด ที่ทำให้น้อง ๆ สอบ GED ไม่ผ่าน !!

สวัสดีค่ะน้อง ๆ ใน Blog นี้พี่จะมาไขข้อข้องใจยอดฮิตของน้อง ๆ หลายคนกันค่ะ ซึ่งก็คือ ‘ลองไปสอบ GED มาหลายครั้งแล้ว แต่ก็สอบไม่ผ่านสักที? มีอะไรพลาดไปตรงไหน และควรแก้ไขอย่างไร?’ หรือสำหรับน้อง ๆ ที่อยากไปสอบ GED แต่ไม่แน่ใจว่าควรเริ่มติวจากตรงไหน หากอยากสอบผ่านในครั้งเดียว พี่เลยจะพาน้อง ๆ ล้วงลึกเข้าไปที่เหตุผล แล้วก็ยังก็มีวิธีแก้ไขมาให้น้อง ๆ ทุกเลยด้วยค่ะ

สรุป 7 จุดพลาดที่ทำให้สอบ GED ไม่ผ่าน

สรุป 7 จุดพลาดที่ทำให้สอบ GED ไม่ผ่าน

จากประสบการณ์ติวนักเรียนมากกว่า 10 ปี พี่ได้สรุปจุดพลาดที่พบบ่อยมาได้ 7 จุด ดังนี้

1. เขียน Essay ไม่เป็น:

แม้ว่าจะมีพื้นฐานภาษาอังกฤษดีอยู่แล้ว แต่การเขียน Essay ให้ได้คะแนนสูง จะต้องมีเทคนิคพิเศษและรายละเอียดที่มากกว่าการเขียน Essay ทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นการเรียบเลียงลำดับเนื้อหา การใช้คำศัพท์ ฯลฯ

2. ไม่เก่งเลข แก้สมการไม่ได้:

เพราะวิชา GED Math เป็นคะแนน 1 ใน 4 ของ GED ดังนั้น จำเป็นที่น้อง ๆ จะต้องมีพื้นฐานการคำนวณทางคณิตศาสตร์ที่ดี เพื่อที่จะสามารถคำนวณหาคำตอบที่ถูกต้องที่โจทย์ต้องการได้

3. ไม่เคยเรียนประวัติศาสตร์อเมริกามาก่อน:

ในวิชา GED Social Studies แม้ว่าเนื้อหาของข้อสอบจะครอบคลุมประวัติศาสตร์โลก ภูมิศาสตร์ การเมืองและสังคม แต่สัดส่วนของข้อสอบจะเน้นไปที่ประวัติศาสตร์อเมริกา ดังนั้น หากน้อง ๆ ไม่มีพื้นฐานความรู้ตรงนี้ ก็จะทำให้พลาดคะแนนไปเยอะเลยค่ะ

4. ไม่รู้คำศัพท์เฉพาะ

หากน้อง ๆ ไม่รู้คำศัพท์เฉพาะ หรือศัพท์ทางเทคนิคของแต่ละวิชา อาจจะทำให้ไม่เข้าใจว่าโจทย์ถามหา หรือต้องการอะไร ก่อนตะลุยโจทย์น้อง ๆ ควรปูพื้นฐานคำศัพท์เฉพาะของแต่ละวิชาให้แน่นค่ะ

ทำไมสอบ GED ไม่ผ่าน

5. ทำข้อสอบ GED ไม่ทัน

แม้ว่าจะมีพื้นฐานอยู่แล้ว แต่หากใช้เวลาในการอ่านหรือการคำนวณหาคำตอบนานเกินไป ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้น้อง ๆ ทำโจทย์ไม่ทันตามเวลาที่ศูนย์สอบกำหนด ดังนั้น ควรฝึกจับเวลาในการทำโจทย์ หรือเรียนรู้เทคนิคต่าง ๆ ที่จะช่วยให้น้อง ๆ ประหยัดเวลาในการหาคำตอบค่ะ

6. ตีโจทย์ไม่แตก

การไม่มีทักษะการตีโจทย์ หรือทักษะการทำความเข้าใจ อาจส่งผลให้น้อง ๆ เข้าใจความหมายที่โจทย์ต้องการถามผิด ส่งผลให้น้อง ๆ เลือกคำตอบที่ผิด ซึ่งการเห็นโจทย์แล้วมองไม่ออก ส่วนหนึ่งคือยังไม่เห็นข้อสอบไม่ครบทุกแนวโจทย์ ดังนั้นวิธีที่ดีที่สุด คือการฝึกทำข้อสอบบ่อย ๆ จะช่วยให้ตีโจทย์แตกได้ง่ายขึ้น

7. วิเคราะห์ข้อมูลจากบทความไม่ได้

ทักษะการวิเคราะห์ข้อมูล เป็นทักษะที่จำเป็นมากในการทำข้อสอบ GED  เพราะบางครั้งโจทย์จะไม่ถามตรง ๆ เพื่อที่จะทดสอบทักษะการวิเคราะห์และการตีความของน้อง ๆ การฝึกทำโจทย์บ่อย ๆ หรือแม้แต่มีผู้เชี่ยวชาญช่วยติวจะช่วยให้น้อง ๆ สามารถพัฒนาทักษะในส่วนนี้ได้ดียิ่งขึ้น

การสอบ GED ไม่ได้เน้นวัดระดับทักษะภาษาอังกฤษเพียงอย่างเดียว แต่น้อง ๆ จะต้องมีพื้นฐานความรู้ทั้งด้านคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ประวัติศาสตร์ การเมือง รวมถึงทักษะการอ่าน และเขียนในภาษาอังกฤษ ดังนั้น หากน้อง ๆ มีพื้นฐานแน่น ก็จะช่วยให้เตรียมสอบ หรือตะลุยโจทย์ได้อย่างมีทิศทางมากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้น้อง ๆ สามารถคคว้าคะแนนสูงในการสอบได้นั่นเองค่ะ 

แต่หากน้อง ๆ ไม่มีพื้นฐาน GED และอยากมีผู้ช่วยในการวางแผนการเรียน รวมถึงติวสอบ GED ที่ The Advisor Academy มีคอร์สเรียนหลากหลายตั้งแต่ปรับพื้นฐานภาษาอังกฤษ ปรับพื้นฐานเนื้อหาข้อสอบ GED ไปจนถึงคอร์สติว GED เข้มข้น หากสนใจสมัครเรียน สามารถติดต่อพี่ ๆ The Advisor ได้เลยค่ะ

ชั้น 14 อาคาร สยามสเคป
The Advisor @ Why School แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

Copyright © 2024 GED IGCSE IELTS SAT ติวสอบเข้ามหาลัยอินเตอร์